CẢNH BÁO – TRƯỚC KHI THÁO MẶT SAU CỦA VỎ ĐỒNG HỒ, HÃY ĐỌC VỀ BẢO HÀNH. KHÔNG AI ĐƯỢC MỞ ĐỒNG HỒ CỦA BẠN TRỪ NHÀ SẢN XUẤT HOẶC THỢ TRANG SỨC/NHÀ PHÂN PHỐI ĐƯỢC CẤP PHÉP.

Nếu bạn thấy mình đang sở hữu một chiếc đồng hồ hỏng, đồng hồ bỏ túi cổ điển hoặc đồng hồ cơ, rất có thể bạn đã tự hỏi: việc tự bảo dưỡng và sửa chữa đồng hồ có thực sự khó không?

Sửa đồng hồ tại nhà là một ý tưởng tồi: Đây là lý do

Nếu bạn đang cần dịch vụ sửa chữa đồng hồ trang sức, bạn đã đến đúng nơi rồi. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn mọi thứ bạn cần biết về cách sửa chữa đồng hồ trang sức của mình. Mặc dù chúng tôi không thể nói về dịch vụ sửa chữa cụ thể mà đồng hồ của bạn cần, nhưng chúng tôi có thể cho bạn biết rằng cách tiết kiệm/dễ dàng nhất để sửa đồng hồ của bạn là nhờ một thợ kim hoàn được cấp phép hoặc thợ sửa đồng hồ lành nghề tại một cửa hàng sửa chữa trang sức. Dưới đây, chúng tôi sẽ đi sâu vào một số chi tiết cụ thể về lý do tại sao việc sửa đồng hồ tại nhà là một ý tưởng tồi nhưng trước tiên, hãy nói về lý do lớn nhất tại sao việc tháo rời đồng hồ tại nhà là một điều không nên.

Cố gắng sửa chữa tại nhà sẽ làm mất hiệu lực bảo hành

Trong nhiều trường hợp (không có ý chơi chữ), việc tháo mặt sau của đồng hồ để lộ các bộ phận bên trong sẽ làm mất hiệu lực bảo hành của đồng hồ. Đặc biệt là với những chiếc đồng hồ cao cấp như Rolex, thông lệ chuẩn mực là nhà sản xuất đồng hồ lành nghề sẽ cung cấp bảo hành. Thông thường , chế độ bảo hành có hiệu lực đối với tất cả các bộ phận (trừ hao mòn thông thường) trong khoảng năm năm; với các chế độ bảo hành bổ sung đối với một số bộ phận và cơ chế nhất định.

Việc hủy bỏ bảo hành không có nghĩa là đồng hồ của bạn vô giá trị; nó vẫn là một phụ kiện cao cấp rất có giá trị. Việc hủy bỏ bảo hành có nghĩa là không thể sửa chữa đồng hồ miễn phí với nhà sản xuất, ngay cả khi vấn đề gốc rễ không phải do lỗi của bạn.

Làm việc với một chuyên gia được cấp phép để có kết quả tốt nhất

Bạn đang thắc mắc giá sửa đồng hồ Rolex hay cách sửa dây đồng hồ Rolex ? Tại CJ Charles, chúng tôi khuyên bạn nên đến cửa hàng sửa chữa đồng hồ của chúng tôi để sửa chữa và thay thế tất cả các loại đồng hồ xa xỉ của bạn. Cho dù đồng hồ được gửi trả về nhà máy vì còn bảo hành hay CJ Charles đang sửa chữa hoặc thay thế, bạn có thể chắc chắn rằng đồng hồ và chế độ bảo hành của bạn được CJ Charles bảo vệ.

Chỉ có hai đơn vị có khả năng sửa chữa đồng hồ của bạn mà không làm mất hiệu lực bảo hành: nhà sản xuất và bất kỳ nhà phân phối/đại lý/chuyên gia sửa chữa được ủy quyền nào. CJ Charles, một trong những đại lý đồng hồ Cartier được chứng nhận , cũng là một chuyên gia sửa chữa được ủy quyền và là nhà phân phối, vì vậy chiếc đồng hồ xa xỉ của bạn luôn an toàn trong tay chúng tôi.

Hãy cùng xem xét một số ưu và nhược điểm của việc tự sửa đồng hồ tại nhà so với việc mang đồng hồ đi sửa chữa:

Có ưu điểm nào khi tự sửa đồng hồ xa xỉ tại nhà không?

Câu trả lời ngắn gọn cho câu hỏi này là không, nhưng chắc chắn có những người sẽ cố gắng thuyết phục bạn điều ngược lại. Hai lý do phổ biến nhất mà mọi người đưa ra cho lý do tại sao bạn nên thử sửa đồng hồ tại nhà là: “để tiết kiệm thời gian” và “để tiết kiệm tiền”. Hãy cùng tìm hiểu và vạch trần những lời tường thuật sai lầm này, những lời tường thuật này thường được đưa ra như là lý do chính đáng để thử sửa đồng hồ tại nhà.

Tại sao việc cố gắng sửa đồng hồ tại nhà thực sự không giúp bạn tiết kiệm tiền

Bạn đang tự hỏi làm thế nào để sửa mặt đồng hồ bị trầy xước , hãy mang nó đến một thợ kim hoàn ! Không ai muốn chi nhiều tiền hơn mức cần thiết, và thật không may , mong muốn tiết kiệm tiền là một trong những lý do chính khiến mọi người cố gắng sửa đồng hồ tại nhà. Trước khi chúng ta tiếp tục ý tưởng ngớ ngẩn này, trước tiên chúng ta phải nói rằng nhiều thập kỷ kinh nghiệm đã dạy chúng ta rằng việc sửa đồng hồ tại nhà thực sự sẽ khiến bạn tốn kém. Trên thực tế , nó sẽ tốn kém hơn nhiều so với việc bạn trả tiền để sửa đồng hồ chuyên nghiệp ngay từ đầu!

Hầu hết việc sửa chữa đồng hồ đều không tốn kém

Trong khi anh ấy nghĩ rằng tiết kiệm tiền là một trong những động lực lớn nhất thúc đẩy mọi người tự sửa đồng hồ, thì bí mật nhỏ bẩn thỉu là việc sửa đồng hồ thậm chí không đắt đến vậy. Hãy nghĩ theo cách này… một số đồng hồ xa xỉ có giá bằng một chiếc ô tô! Vì lý do tương tự mà phần lớn mọi người mang xe của họ đi bảo dưỡng bởi các chuyên gia, bạn cũng nên mang đồng hồ của mình đi sửa chuyên nghiệp. Khi bạn nghĩ về tổng chi phí của một chiếc đồng hồ xa xỉ cao cấp và thiệt hại không thể khắc phục mà bạn có thể gây ra khi cố gắng tự sửa chữa tại nhà, bạn sẽ thật ngốc khi tin rằng việc sửa chữa tại nhà thực sự có thể giúp bạn tiết kiệm tiền.

Tiết kiệm tiền đúng cách với một cửa hàng sửa chữa đồng hồ được cấp phép

Nếu chiếc Rolex hay Panerai đắt tiền của bạn cần sửa chữa, tại sao bạn lại cố gắng tự mình làm? Có rất nhiều chi tiết phức tạp và bộ phận chuyển động trong chiếc đồng hồ xa xỉ cao cấp của bạn. Sự thật là, khi bạn vào bên trong vỏ máy, khả năng bạn làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn nhiều so với việc bạn sửa chữa vấn đề ban đầu. Không đáng để bạn phải đau đầu, làm việc chăm chỉ hoặc hóa đơn cao hơn do sơ suất của mình để dựa vào lý do “tiết kiệm tiền” như một lý do chính đáng để tự sửa đồng hồ của mình. Cách thực sự để tiết kiệm tiền là bảo vệ khoản đầu tư của bạn bằng cách giữ cho nó an toàn khỏi những tổn hại tiếp theo. Tiết kiệm tiền đúng cách và mang đồng hồ của bạn đến một chuyên gia.

Các chuyên gia coi trọng thời gian và đồng hồ của bạn

Chúng tôi hiểu rằng tiết kiệm thời gian là lý do lớn khiến mọi người muốn thử và sửa đồng hồ tại nhà. Sau cùng, các video trên youtube về chủ đề sửa đồng hồ chỉ kéo dài khoảng 5 phút, vì vậy chắc chắn công việc sẽ chỉ mất khoảng thời gian đó, phải không? Không hẳn vậy. Sửa đồng hồ tại nhà đòi hỏi phải thiết lập, mua thiết bị phù hợp và thậm chí dành thời gian ngồi xuống và tìm hiểu kỹ về hoạt động bên trong của chiếc đồng hồ cụ thể của bạn.

Giữa việc thiết lập, tháo dỡ, nghiên cứu và quá trình sửa chữa, bạn có thể phải làm việc 8 tiếng một ngày. Chúng tôi biết rằng dành thời gian để gửi đồng hồ của bạn đòi hỏi một chút thời gian và công sức nhưng không tốn nhiều thời gian hoặc công sức như chi phí bạn phải bỏ ra để tự sửa đồng hồ.

Cố gắng sửa đồng hồ của bạn là một ý tưởng tồi…Đây là lý do

Nếu đó là những lý do tốt nhất giải thích tại sao việc sửa đồng hồ tại nhà là một ý tưởng hay , thì không có gì ngạc nhiên khi những lý do khiến việc sửa đồng hồ tại nhà là một ý tưởng tồi tệ hơn nhiều. Sau đây chỉ là một vài điều có thể trở nên tồi tệ khi cố gắng sửa đồng hồ tại nhà:

Bạn làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn

Đây là kết quả thường gặp khi ai đó cố gắng sửa đồng hồ tại nhà. YouTube sẽ khiến bạn tin rằng chỉ cần xem video, bạn cũng có thể trở thành chuyên gia sửa đồng hồ. Nhiều lần trong các video này, các bước quan trọng bị thiếu, góc quay của máy ảnh không cho bạn thấy những gì kỹ thuật viên đang nhìn thấy hoặc tệ hơn nữa, người trong video không phải là chuyên gia được cấp phép!

Đừng cố gắng sửa chữa nhanh chóng tại nhà chỉ để vấn đề trở nên trầm trọng hơn do trượt tay hoặc bước hụt ​​khi cầm mỏ hàn. Sửa đồng hồ tại nhà có thể trở nên lộn xộn và bạn sẽ không muốn làm hỏng bên trong hoặc bên ngoài đồng hồ của mình đến mức không thể sửa chữa được. Bỏ qua nỗi đau đầu khi cố gắng tự sửa đồng hồ của bạn và thay vào đó hãy mang nó đến một chuyên gia được cấp phép như CJ Charles.

Bạn lãng phí thời gian cố gắng hoàn thành nhiệm vụ chỉ để kết thúc bằng việc mang chiếc đồng hồ đi

Chúng tôi đã liệt kê việc tiết kiệm thời gian là một lợi ích tiềm năng khi tự sửa đồng hồ, nhưng thực sự tiết kiệm được bao nhiêu thời gian? Thông thường, khi bạn bắt tay vào hoàn thành một dự án như sửa đồng hồ, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng mình đang quá sức. Từ đây, một trong hai điều sẽ xảy ra… hoặc là bạn mất nhiều thời gian hơn để cố gắng sửa vấn đề so với thời gian cần để thuê một chuyên gia được cấp phép, hoặc là bạn sẽ nản lòng và bỏ cuộc; cam kết “sẽ làm khi có thể” vào một lúc nào đó trong tương lai.

Trong trường hợp sau, đồng hồ thường nằm trong ngăn kéo không được sử dụng và không được sửa trong nhiều tháng trước khi thực sự được sửa chữa và có thể sử dụng lại. Vậy thì điều gì tốn thời gian hơn? Mất 20 phút để gửi đồng hồ và lấy lại sau một ngày? Hay dành hàng giờ để cố gắng sửa một thứ gì đó và sau đó chắc chắn trở thành nạn nhân của tâm lý “Tôi sẽ làm sau”.

Đừng tin vào lời hứa hão huyền rằng bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách tự sửa; mang đồng hồ đến thợ chuyên nghiệp được cấp phép để sửa chữa thực sự là cách rẻ nhất, dễ nhất và nhanh nhất để sửa đồng hồ.

Hướng dẫn đơn giản về cách sửa chữa và bảo dưỡng đồng hồ thông thường

Việc đào tạo bắt buộc phải mất nhiều năm để thành thạo

Ngay cả khi bạn có thể phát triển kiến ​​thức cơ bản về hoạt động bên trong của đồng hồ, bạn vẫn đang đối phó với một chiếc đồng hồ cao cấp sang trọng! Đồng hồ xa xỉ của bạn, dù là Rolex, Panerai, thực sự là một cỗ máy độc nhất vô nhị.

Hầu hết đồng hồ xa xỉ cao cấp đều được làm thủ công và các tính năng phức tạp có thể hơi khác nhau giữa các đồng hồ, ngay cả khi chúng là cùng một chiếc đồng hồ. Trên một chiếc đồng hồ thông thường chỉ có hai chuyển động và không có tính năng phức tạp, việc tự sửa đồng hồ có lẽ không phải là vấn đề.

Tuy nhiên, khi bạn đang làm việc với một chiếc đồng hồ xa xỉ có hơn 25 chức năng phức tạp và nhiều chuyển động, khả năng bạn sở hữu bí quyết và tay nghề thủ công để hoàn thành công việc một cách thành công là rất thấp. Điều này không liên quan gì đến kỹ năng của bạn hoặc bạn là ai; đây chỉ là những thực tế mà bạn phải làm rõ khi thực hiện một dự án cường độ cao như vậy.

Cách cất giữ đồng hồ sang trọng của bạn một cách an toàn

Bạn đã khắc phục được vấn đề, nhưng bây giờ có thứ gì đó khác không hoạt động

Đây là một trong những vấn đề thường gặp nhất khi cố gắng tự sửa đồng hồ xa xỉ cao cấp. Ngay cả khi bạn có thể phát hiện và sửa được vấn đề khiến đồng hồ của mình gặp trục trặc, vẫn có khả năng cao là bạn sẽ khiến một vấn đề khác xảy ra. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ không cố gắng hết sức để cẩn thận hoặc không làm tốt việc sửa chữa vấn đề ban đầu.

Tất cả những điều đó có thể đúng trong khi đồng thời khiến đồng hồ của bạn bị trục trặc theo một cách khác. Sự phức tạp của chiếc đồng hồ xa xỉ của bạn được đan xen tinh tế đến mức ngay cả việc sửa chữa một vấn đề theo một cách nhất định cũng có thể khiến cơ chế bị mất cân bằng. Có thể lúc đầu bạn không để ý, nhưng việc làm đồng hồ của bạn lệch đi thậm chí chỉ vài mili giây cũng có thể tạo nên sự khác biệt giữa một chiếc đồng hồ giữ giờ hoàn hảo và một chiếc đồng hồ chậm hơn một giờ vào cuối mỗi tuần.

Hãy loại bỏ sự phỏng đoán ra khỏi phương trình và đến CJ Charles thay vì cố gắng tự sửa đồng hồ. Bằng cách đó, bạn biết việc sửa chữa sẽ được hoàn thành theo cách đảm bảo đồng hồ của bạn được sửa đúng cách và hoạt động tốt nhất có thể.

Hãy mang đồng hồ của bạn đến ngay hôm nay!

Về những lợi ích có thể có của việc sửa đồng hồ tại nhà, tiết kiệm thời gian và tiền bạc có thực sự là điều quan trọng không, và liệu đó có phải là lý do đủ lớn để bạn sửa đồng hồ tại nhà không? Chúng tôi chắc chắn không nghĩ vậy, và chúng tôi khá chắc chắn rằng danh sách ưu và nhược điểm của chúng tôi ủng hộ lý thuyết đó.

Khi nói đến chủ đề về cách sửa chữa đồng hồ mới hoặc đã qua sử dụng , cách dễ nhất và tiết kiệm nhất là mang đồng hồ của bạn đến một cửa hàng được cấp phép như CJ Charles để sửa chữa.

5 LÝ DO BẠN KHÔNG BAO GIỜ NÊN MUA ĐỒNG HỒ GIẢ(đồng hồ Fake)